Random Post
Fetching data...

31 thg 1, 2017

Hướng dẫn bảo mật 2 lớp cho tài khoản Facebook

Hiện nay, việc mất tài khoản Facebook diễn ra khá phổ biến và mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dùng. Hãy tự bảo vệ Facebook của bạn bằng cách kích hoạt bảo mật hai lớp, trước khi quá trễ. Nếu chưa biết cách? Mời bạn tham khảo bài viết bên dưới!

Để bảo vệ tài khoản Facebook thì trước tiên là do chính bản thân người dùng. Bạn nên hạn chế hoặc tuyệt đối không dùng những ứng dụng không rõ nguồn gốc, các app vui, bói toán,… trên Facebook khi chúng yêu cầu thông tin tài khoản của bạn để đăng nhập. Ngoài ra, các link có độ hấp dẫn cao, link hot,… bạn cũng nên thận trọng trước khi nhấn vào, bởi chỉ cần mở ra thì kẻ xấu đã có thể chiếm đoạt được tài khoản của bạn.
Chưa hết, một bước quan trọng không thể thiếu để bảo vệ tài khoản chính là kích hoạt tính năng Bảo mật hai lớp sẵn có trên Facebook. Tính năng này sẽ giúp bảo vệ gần như tuyệt đối tài khoản của bạn. Mình cũng đang dùng chức năng này.
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook từ trình duyệt web trên máy tính.
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải tài khoản Facebook, chọn Xem cài đặt khác.

- Bước 3: Chọn mục Bảo mật ở menu bên trái, nhấn vào nút Chỉnh sửa tại Xét duyệt đăng nhập ở danh sách bên phải.

- Bước 4: Sau đó đánh dấu vào tùy chọn Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ.

- Bước 5: Nhấn vào Bắt đầu tại hộp thoại hiện ra sau đó và nhấn thêm nút Tiếp tục ở hộp thoại tiếp theo.

- Bước 6: Nhập số điện thoại di động để nhận đoạn mật khẩu bảo mật thứ hai mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook, sau đó nhấn nút Tiếp tục.



Số điện thoại này cũng có thể được sử dụng để khôi phục lại mật khẩu tài khoản Facebook trong trường hợp bạn quên mật khẩu hay tài khoản bị đánh cắp và thay đổi mật khẩu. Trong trường hợp bạn đã khai báo số điện thoại di động với Facebook trước đó thì không cần phải trải qua bước 6 này.
Sau đó, Facebook sẽ gửi về số điện thoại này tin nhắn chứa đoạn mã để xác nhận lại. Điền mã này vào hộp thoại trên Facebook rồi nhấn nút Chấp nhận để xác nhận.

Tiếp theo, bạn cần nhập lại mật khẩu tài khoản Facebook để xác nhận, sau đó một hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu vào tùy chọn Không, yêu cầu mã ngay lập tức rồi nhấn nút Đóng để kích hoạt chế độ bảo mật bằng mật khẩu hai lớp ngay lập tức cho tài khoản Facebook của bạn.
Quá trình kích hoạt chức năng bảo vệ tài khoản Facebook bằng mật khẩu 2 lớp đã hoàn tất

Từ giờ trở đi, mỗi khi bạn đăng nhập tài khoản Facebook bằng một máy tính hoặc smartphone lạ (chưa từng đăng nhập Facebook trước đó), Facebook sẽ gửi về số điện thoại bạn đã khai báo một tin nhắn có chứa mật khẩu ngẫu nhiên (OTP). Bạn sẽ phải điền mật khẩu của tài khoản Facebook, sau đó điền mật khẩu xác minh thứ 2 mới truy cập được vào tài khoản Facebook của mình.