Random Post
Fetching data...

11 thg 1, 2017

Đứt cáp quang biển, tình hình đang rất tệ, cáp AAG 27/1 mới bắt đầu sửa được

Theo CanhMe
Chiều tối ngày 10/1, lưu lượng trên tuyến cáp IA đã được khôi phục. Tuy nhiên, dự kiến tuyến cáp AAG sẽ phải đợi tới ngày 27/1 mới bắt đầu được sửa chữa.
Cập nhật 10/1/2017
Không rõ tình hình khắc phục sự cố hiện đang tiến triển tới đâu nhưng đã 2 ngày trôi qua kể từ khi tuyến cáp AAG gặp sự cố, và Internet vẫn rất chập chờn.
Khi cáp gặp sự cố, nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ chủ động triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng. Trước đó, đại diện NetNam, CMC Telecom và Viettel đã khẳng định hoạt động cung cấp dịch vụ tới người dùng của các nhà mạng này đều không bị ảnh hưởng.
Hình như nhà mạng Viettel bắt đầu bị ảnh hưởng, mạng chập chờn?
Cập nhật 15h ngày 10/1/2017
Đã xác định được nguyên nhân tiếp theo dẫn đến việc ngay cả mạng Viettel cũng bắt đầu bị chập chờn
Tuyến cáp quang biển Liên Á – IA vừa bị đứt vào sáng nay, 10/1/2017 tại một vị trí gần Hong Kong. Đây là nguyên nhân gây ra mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp này. Sự cố đứt cáp IA xảy ra khi mà sự cố rò điện của cáp AAG còn chưa khắc phục xong càng khiến cho kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gặp nhiều khó khăn hơn.
Cập nhật 11/1/2017
Theo thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, chiều tối ngày 10/1/2017, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển Liên Á – IA đã được khắc phục, lưu lượng trên tuyến cáp này đã trở lại bình thường. Đối với cáp AAG, do vị trí lỗi cáp khá xa, cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98 km nên dự kiến ngày 27/1/2017 tàu sửa cáp mới tới được vị trí lỗi.
Như vậy, ít nhất cũng còn hơn 2 tuần nữa sự cố rò rỉ điện trên tuyến cáp AAG mới được khắc phục. Và cũng trong thời gian này, Internet từ Việt Nam đi quốc tế cũng sẽ còn chịu ảnh hưởng.
Cập nhật 17h ngày 11/1/2017
Bắt đầu từ chiều tối, mạng cáp quang Viettel nhà mình không thể truy cập được, nhà mạng còn nhắn tin thông báo sự cố. Có vẻ tình hình đang khá tồi tệ!
Đường truyền Internet nhà bạn hôm nay như thế nào, có bị ảnh hưởng gì không?